ตามที่องค์การบริหารส่วนตำบลสะพานหินได้จัดทำการประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 เพื่อดำเนินการวิเคราะห์และจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงและเพื่อเตรียมการรองรับสภาวะการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น โดยพิจารณาจากภารกิจ อำนาจหน้าที่ ตามคู่มือแนวทางการประเมินความเสี่ยงการทุจริตและแนวทางการจัดทำมาตรการป้องกันความเสี่ยงการทุจริต ของสำนักงาน ป.ป.ช. ประกอบการประเมินความเสี่ยง ที่กำหนดให้เป็นภารกิจขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประกอบกับพิจารณาจากผลการปฏิบัติงานที่ผ่านมา นำมาคัดเลือกความเสี่ยงเพื่อกำหนดมาตรการหรือแผนปฏิบัติการในการจัดการและควบคุมความเสี่ยง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบต่อเป้าหมายการปฏิบัติราชการ นั้น
โดยองค์การบริหารส่วนตำบลสะพานหินได้จัดทำรายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565รอบ 6 เดือน (ตุลาคม 2564 – มีนาคม 2565) โดยมีกิจกรรม/โครงการที่ได้วิเคราะห์ความเสี่ยง จำนวน 7 กิจกรรม/โครงการ ดังนี้
1. การใช้ดุลพินิจของผู้มีอำนาจในการอนุญาต อนุมัติต่าง ๆ
2. การเกิดสาธารณภัยในพื้นที่
3. โครงการก่อสร้างพื้นฐานไม่มีคุณภาพ ไม่ได้ใช้ประโยชน์
4. การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุเป็นไปอย่างไม่ถูกต้อง
5. การทุจริตในการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ
6. การนำทรัพย์สินของทางราชการไปใช้ประโยชน์ส่วนตัว
7. การวางแผนการพัฒนาไม่ถูกต้อง เหมาะสม สอดคล้องกับปัญหาและความต้องการของประชาชน
ข่าว ณ. วันที่ 26 เม.ย. 2565 เวลา 10.59 น. โดย คุณ ฉวีวรรณ อาจหาญ
ผู้เข้าชม 70 ท่าน |